ถ้าเห็นว่า กายเป็นของว่าง...



ถ้าเรามีความรู้สึกเห็นว่า กายเป็นของว่าง 
อุปาทานก็ครอบงำเราไม่ได้
เราก็ไม่มีความรู้สึกว่า.....
มีอะไรเป็นเครื่องอวดอ้างกับใคร
เราก็อยู่แบบธรรมชาติ
อยู่แบบสภาวการณ์ที่
มันเป็นไปตามธรรมชาติของมัน
ไม่เห็นอะไรเป็นเรา เป็นของของเรา

หลวงพ่อเลี่ยม ฐิตธมฺโม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น