อย่าคบพาลในตัว




เมื่อเรารู้แล้วว่า 
อันธพาลเกิดขึ้นที่ตัวของเรา
บัณฑิตก็เกิดขึ้นที่ตัวของเรา
ดังนั้น เมื่อต้องการจะเป็นบัณฑิต
ก็สร้างขึ้นมา สนับสนุนส่งเสริม
บัณฑิตให้เจริญขึ้นมา...
อย่าไปคบพาล 
สนับสนุนพาลก็แล้วกัน
ถึงคนอื่นจะเป็นพาลกันทั้งโลก
หากเราไม่คบพาล
ในตัวของเราแล้ว
เราก็ไม่เป็นพาลไปได้

หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น