ผู้ปฏิบัติธรรม ไม่ควรห่วงสอบภูมิ



          ในเรื่องของการปฏิบัตินั้น เราไม่ต้องไปห่วงพะวงกับการสอบชั้นสอบภูมิดอกว่าจะเป็น โสดา สกิทาคา อนาคา หรืออรหันต์ ข้อสำคัญควรจะสอบแต่ว่า ขณะนี้เราได้ชำระกิเลสตัณหาของเราให้หมดสิ้นไปแล้วแค่ไหนดีกว่า นี่แหละจึงจะเป็นประโยชน์แก่ตัวเราเอง การสอบภูมิสอบชั้นมิใช่สิ่งจำเป็นที่เราจะต้องคำนึงถึง

                                                                                                        ท่านพ่อลี ธัมมธโร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น