เป็นนักปฏิบัติสมาธิ อย่าไปติดวิธีการ


เป็นนักปฏิบัติสมาธิ อย่าไปติดวิธีการ
ถ้าเราไปติดวิธีการแล้ว เราจะเอาวิธีการนั้นมาฟัดกัน
เสร็จแล้วก็จะเกิดทะเลาะกัน
การทำสมาธิเป็นกิริยาของจิต
นั่งทำสมาธิได้ เดินทำสมาธิได้ นอนทำสมาธิได้
หรือใครจะแน่จริง วิ่งทำสมาธิก็ได้
ถ้าหากการปฏิบัติ เราไม่ยึดวิธีการเป็นใหญ่
เราเอาประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในจิตเป็นเครื่องตัดสิน
เราจะหมดปัญหาข้อสงสัย

หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น