การนั่งสมาธิ ไม่เอาทั้งสงบและวุ่นวาย



การนั่งสมาธิ ไม่ใช่ว่าเราจะมาเอาความสงบนะ
ความสงบน่ะเราก็ไม่เอา ความวุ่นวายเราก็ไม่เอา
ให้เราปล่อยทั้งความสงบ ปล่อยทั้งความวุ่นวายให้หมด
ปล่อยวางสิ่งเหล่านี้ให้หมด เรามาอยู่กับการงานของเรา
งานคือหายใจเข้า งานคือหายใจออก

หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น