เมื่อใจว่าง แสงสว่างเกิดขึ้นเอง


       
          กายของเราเป็นรูปแบบของธรรมะ มีหน้าที่แสดงธรรมะให้ใจของเราดู ใจของเรามีไว้เพื่อดูธรรมะที่เกิดขึ้นที่กาย ทุกๆส่วนของกายที่เราเรียกว่าอารมณ์ ใจเราก็ดูเพื่อให้ใจเรารู้ทั้งหมด เมื่อใจรู้หมดแล้วใจก็วาง เมื่อใจเราวาง...ใจของเราก็ว่าง เมื่อใจของเราว่างแล้ว แสงสว่างก็เกิดขึ้นมาเอง เมื่อแสงสว่างเกิดขึ้นแล้ว ญาณคือความรู้ ก็มองเห็นอะไรหมดทุกๆ อย่างที่จะผ่านเข้ามาในความว่าง

                                                                                                      หลวงปู่คูณ สิริจันโท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น