เครื่องบอกการละกิเลส



เครื่องบอกให้ทราบว่าเราละกิเลสได้นั้นคือ 
สิ่งที่เคยโลภมันไม่โลภ สิ่งที่เคยโกรธมันไม่โกรธ 
สิ่งที่เคยหลง ว่าเป็นตัวตนเราเขาสัตว์บุคคล 
มันไม่หลงว่าเป็นตัวเราเขา 
ก็แปลว่ามันบอกให้เราทราบแล้ว
แต่หากว่ามันหลงมันก็บอกให้เราทราบได้อีกเหมือนกัน....

หลวงปู่หล้า เขมปตฺโต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น