อยากมีความสุข อย่ามีของเรา



          สมเด็จพระจอมไตร องค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าทรงตรัสว่า ถ้าเราต้องการหมดความทุกข์ ต้องการมีความสุข ก็จงอย่าคิดว่า โลกนี้เป็นของเรา ร่างกายนี้เป็นของเรา ร่างกายของบุคคลอื่น เป็นเรา ของเรา จงคิดว่า ร่างกายมันเป็นพียงธาตุ 4 มันเข้ามาประชุมกัน เห็นร่างกายภายใน คือ ร่างกายของเรา ก็ทำความรู้สึกเพียงสักแต่ว่าเห็น คือ ไม่สนใจ ไม่ยึดถือว่า มันกับเราจะอยู่ด้วยกันตลอดกาล ตลอดสมัย 

                                                                                              หลวงพ่อฤาษีลิงดำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น