การขอโทษ ไม่ได้แปลว่าอ่อนแอ




การขอโทษ ไม่ได้แปลว่าเราอ่อนแอ 
แต่เป็นการแสดงถึงความกล้าของเรา 
ในการทำสิ่งที่ถูกต้อง 
เมื่อใดก็ตามที่เราขอโทษ 
นอกจากจะเป็นการเยียวยาจิตใจ         
ของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว 
ยังทำให้เราไม่มีสิ่งค้างคาใจ 
ที่จะทำให้เรารู้สึกผิด  
หรือเป็นทุกข์

พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น